BRP công bố kế hoạch tung ra xe điện vào năm 2022

Bình luận · 291 Lượt xem

Mới đây, BRP đã công bố kế hoạch tung ra xe điện cho từng sản phẩm của mình cho đến cuối năm 2026

Để thực hiện được điều đó, BRP (nhà sản xuất xe trượt tuyết, xe chạy mọi địa hình, xe máy và tàu thủy cá nhân của Canada) đang đầu tư 300 triệu USD trong 5 năm để chi trả cho “việc phát triển sản phẩm, trang thiết bị chuyên dụng, cơ sở hạ tầng, công cụ sản xuất và cơ sở vật chất”.

BRP không tiết lộ kế hoạch chi tiết nhưng cho biết, phiên bản đầu tiên sẽ xuất hiện trong 2 năm tới. Tiếp theo đó sẽ là “triển khai nhanh chóng trên tất cả các dòng sản phẩm”. Mặc dù chưa có nhiều thông tin nhưng chúng ta có thể hy vọng về chiếc Sea-Doos và Can-Ams chạy điện cũng như những chiếc xe trượt tuyết điện từ Lynx và Ski-Doo.

Những chiếc xe điện này sẽ sử dụng công nghệ gói điện mô đun Rotax và sẽ được chế tạo với sự hỗ trợ của trung tâm phát triển xe điện mới tại Canada. Trung tâm này được trang bị “những thiết bị hiện đại bao gồm một số băng thử nghiệm tinh vi và máy đo động lực kế cùng với một tế bào sản xuất bằng robot tối tân cho pin điện”.

 

CEO của BRP José Boisjoli tuyên bố: “Chúng tôi luôn nói rằng điện khí hóa không phải là câu hỏi nếu mà là câu hỏi khi nào. Ngày nay, chúng tôi rất vui mừng khi tiết lộ thêm về kế hoạch của mình để đưa ra những sản phẩm định hướng thị trường giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng việc cung cấp những tùy chọn điện mới”.

Ông cũng bổ sung thêm rằng công ty đang “tận dụng hiểu biết kỹ thuật và khả năng đổi mới của mình để xác định chiến lược tốt nhất cho việc phát triển những sản phẩm chạy điện”.

Vẫn còn khá nhiều thắc mắc nhưng những concept của chiếc xe điện ban đầu đã đưa cho chúng tôi một ý tưởng về sản phẩm. Chúng bao gồm một chiếc xuồng cá nhân, phiên bản điện của chiếc Can-Am Ryker và một chiếc xe máy điện bóng bẩy./.

Bình luận