5 Điều Cần Khắc Phục Nếu Muốn Blog/ Website Của Bạn Sinh Ra Tiền

Bình luận · 6357 Lượt xem

Theo dữ liệu trên Worldometers, tính đến thời điểm hiện tại (6 tháng đầu năm 2016), mỗi ngày có khoảng 3,3 triệu bài viếtđược xuất bản lên Blog trên toàn thế giới. Có khá nhiều Blogger thành công và kiếm được cả triệu đ

 
 

 

1. Blog chưa được tối ưu

Tối ưu hóa SEO cho website

Tối ưu hóa blog khá rộng bao gồm nhiều khía cạnh như: nghiên cứu từ khóa, tạo backlink, tối ưu hình ảnh, SEO, tối ưu nội dung, tốc độ host, giao diện blog, tối ưu hóa cho thiết bị di động…Mỗi mục có khá nhiều kiến thức cần phải đào sâu hơn nhưng nói chung tối ưu hóa blog giúp đọc giả dễ dàng tìm thấy bài viết của bạn với tốc độ nhanh nhất.

Mỗi kỹ thuật tối ưu này mình sẽ đề cập đến trong một bài viết khác chuyên sâu hơn, có thể sẽ hoàn thành các Serie để chia sẻ cho các bạn để rút ngắn quá trình làm việc của bạn. Serie hướng dẫn tối ưu Blog sắp ra mắt (mình sẽ cập nhật tại bài viết này kèm đường link khi nó xuất bản)

  • Tạo và xây dựng Blog chỉ với 5 phút
  • Hướng dẫn cài đặt WordPress
  • Hướng dẫn tối ưu bài viết WordPress
  • Hướng dẫn tối ưu giao diện WordPress
  • Hướng dẫn tối ưu SEO cho website
  • Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa cho Website
  • Hướng dẫn tạo Backlink cho Website mới

2. Lạm dụng quảng cáo

Quá phấn khích khi được Google Adsense chấp thuận, bạn đặt quảng cáo mọi nơi có thể. Điều này khiến bạn không những chẳng kiếm được xu nào mà còn bị Google phạt nặng. Càng nhiều ADS trên blog không đồng nghĩa với việc bạn sẽ kiếm nhiều tiền mà còn gây phản tác dụng.

Người đọc luôn khó chịu với những blog đặt đầy quảng cáo, che mất nội dung. Đồng nghĩa không ai Click vào quảng cáo và bạn sẽ chẳng nhận được đồng nào. Đối với những đọc giả lần đầu ghé thăm blog và trông thấy nhiều quảng cáo, họ sẽ nghĩ rằng bạn đang muốn bán thứ gì cho họ, blog của bạn đang dần mất đi giá trị đối với đọc giả.

Đối với Blog tại Việt Nam chúng ta không nên đặt quảng cáo Google Adsense, mà nên bán sản phẩm hoặc những dịch vụ mà bạn có thể cung cấp cho người dùng, mình đã chứng kiến rất nhiều Blog thành công đối với việc bán sản phẩm, và quảng bá dịch vụ của họ thông qua Blog rất thành công, ví dụ ư? Mình sẽ không tiết lộ qua bài này và sẽ làm hẳn một Casy Study phân tích cho bạn thấy. Hãy đón đọc Blog thường xuyên nhé!

3. Lạm dụng tiếp thị liên kết

Thật ra, tiếp thị liên kết cũng là một hình thức quảng cáo nhưng không thông qua Google Adsence mà bạn đóng vai trò quảng cáo cho một trang bán hàng khác. Bạn chỉ nên sử dụng các hình thức quảng cáo khi blog đã có một lượng traffic nhất định.

Kiếm tiền với Blog thông qua Affiliates

Mô hình kiếm tiền với Affiliate

Theo Webmaster Guidelines của Google, bạn nên chọn những Link Affiliate có liên quan đến nội dung ngách và chỉ chiếm một phần nhỏ trên tổng thể nội dung blog. Hãy chắc chắn rằng Link Affiliate bạn đặt liên kết thật sự đem lại giá trị cho đọc giả với đầy đủ các nội dung sau: mô tả sản phẩm, review sản phẩm, so sánh với các sản phẩm khác và những nội dung này mang tính tự sáng tạo chứ không phải copy từ những nội dung đã có sẵn trên hàng trăm, hàng nghìn website khác.

Như vậy, Google sẽ đánh giá cáo blog của bạn và Affiliate Link không ảnh hưởng xấu đến đến thứ hạng của blog, Google sinh ra phục vụ cho người dùng và tất nhiên người dùng cũng không thích những điều này rồi, Google là một cỗ máy lớn và được hàng ngàn chuyên gia nghiên cứu vì thế cứ theo tiêu chuẩn mà chúng ta chiến thôi.

4. Sao chép nội dung

Google luôn đặt trải nghiệm của người dùng lên hàng đầu, đó là lý do tại sao công ty này trở thành gã khổng lồ, và bây giờ ai kinh doanh hay làm dịch vụ cũng phải làm điều này thôi. Bạn cũng cần phải như thế. Nếu nội dung Blog của bạn tương tự như những blog khác, không đáp ứng nhu cầu thông tin của đọc giả, bạn sẽ không thể kiếm được tiền.

Vì thật sự, tiền bạn kiếm được là phần thưởng cho những gì bạn đem đến cho người khác. Vì vậy, mỗi khi viết một nội dung nào đó, bạn cần nghiên cứu, tham khảo từ nhiều nguồn và không nên thỏa mãn với những gì mình đã viết ra, hãy thường xuyên cập nhật, bổ sung bài viết mới theo một thời gian biểu cố định.

Viết Blog chính là chia sẻ những giá trị mà bạn có, nếu bạn xây dựng một sản phẩm hay một dịch vụ thì đó chính là bán thân của bạn vì đó là nhân hiệu của bạn đã được xây dựng, ai cũng thích sử dụng sản phẩm của một chuyên gia, ai cũng muốn mua sản phẩm của một người có thương hiệu, và quan trọng hơn là mối quan hệ.

Có thể bạn sẽ thích: Những khó khăn sẽ gặp phải khi bạn viết Blog

5. Bạn chưa xây dựng thương hiệu

Kiếm tiền trên mạng với Blog

Tại sao có những Blog kiếm được hàng ngàn đô thậm chí cả triệu đô, còn bạn thì không? Vì những Blogger ấy đã xây dựng thương hiệu thành công, họ lựa chọn và tập trung nội dung vào một thị trường ngách, có logo, có kế hoạch chăm sóc và tương tác với đọc giả, hỗ trợ và giúp đỡ khách hàng giải quyết những khó khăn trong cuộc sống hay công việc.

Thương hiệu được xây dựng bởi niềm tin và ảnh hưởng đến quyết định ghé thăm blog thường xuyên, mua dịch vụ hay sản phẩm do bạn cung cấp. Có thể nói thương hiệu chứa đựng một sức mạnh vô hình biến blog của bạn trở thành một phần không thể thiếu đối với đọc giả nếu đã được tạo dựng thành công. Cùng đọc qua 11 yếu tố bạn nên viết Blog ngay hôm nay.

Thông qua bài viết này, tác giả đã giới thiệu tới bạn 5 điều bạn cần chú ý tới nếu muốn kiếm tiền thông qua Blog, nếu bạn chưa bắt tay vào việc xây dựng những điều này, việc tạo một Blog rất dễ, phát triển nó ngày càng khó hơn khi hàng trăm ngàn website được sinh ra mỗi ngày, nếu không tạo được sự khác biệt thì người dùng tìm đến những trang web khác tốt hơn bạn. Đơn giản là Traffic = Money, dùng Traffic để đánh giá kết quả của bạn, phân tích và tối ưu nó.

Bình luận