Bien tan la gi va nguyen ly hoat dong cua no

Biến tần là gì? Nguyên lý hoạt động của máy biến tần như thế nào? Mời mọi người xem qua bài viết này!

Biến tần là gì? Nguyên lý hoạt động của máy biến tần như thế nào? Mời mọi người xem qua bài viết này!

Biến tần là gì?

Biến tần là một bộ thiết bị biến đổi dòng điện xoay chiều có tần số này thành dòng điện xoay chiều có tần số cụ thể khác và có thể điều chỉnh được. Nhìn chung có 3 loại biến tần cơ bản.

1). Biến tần một pha 220V

2). Biến tần ba pha 220V

3). Biến tần ba pha 380V

Bộ nghịch lưu chuyển đổi điện áp một chiều thành điện áp xoay chiều. Trong hầu hết các trường hợp, điện áp DC đầu vào thường thấp hơn, trong khi điện áp AC đầu ra bằng điện áp nguồn 120 volt hoặc 240 volt, tùy thuộc vào quốc gia và mỗi loại biến tần sẽ hoạt động khác nhau.

Biến tần có thể được chế tạo như một thiết bị độc lập cho các ứng dụng như năng lượng mặt trời, hoặc làm nguồn điện dự phòng cho pin sạc riêng.

Có nhiều bộ biến tần khác nhau tùy thuộc vào dạng sóng chuyển mạch. Và mỗi loại biến tần sẽ có cấu hình mạch, hiệu suất sử dụng-tạo khác nhau và chúng đều có những ưu / nhược điểm khác nhau.

Ví dụ: nguồn DC đầu vào của biến tần đến từ nguồn AC, chúng được chỉnh lưu bởi PSU (bộ cấp nguồn), ngoài ra khi nguồn điện đang hoạt động, nguồn AC được chỉnh lưu trong UPS (nguồn điện liên tục ). từ nguồn điện dự phòng trong trường hợp mất điện.

Bộ chuyển đổi cơ bản hoạt động như thế nào?

Các mạch cơ bản bao gồm mạch dao động, mạch điều khiển, mạch điều khiển các thiết bị nguồn, công tắc và máy biến áp.

Việc chuyển đổi điện áp một chiều sang điện áp xoay chiều được thực hiện bằng cách chuyển đổi năng lượng được lưu trữ trong nguồn điện một chiều (chẳng hạn như pin) hoặc từ đầu ra của bộ chỉnh lưu thành điện áp xoay chiều. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng một công tắc bật và tắt liên tục, sau đó sử dụng một máy biến áp. Trong khi có một số cấu hình không sử dụng máy biến áp, chúng không được sử dụng rộng rãi.

▷ Màn hình HMI có mã sản phẩm là: 6AV2124-2DC01-0AX0.

Điện áp đầu vào DC được bật / tắt bởi các thiết bị nguồn như MOSFET hoặc bóng bán dẫn nguồn, và các xung được áp dụng cho phía sơ cấp của máy biến áp. Sự thay đổi điện áp ở cuộn sơ cấp gây ra hiệu điện thế xoay chiều ở cuộn thứ cấp. Máy biến áp cũng hoạt động như một bộ khuếch đại vì nó làm tăng điện áp đầu ra theo tỷ lệ được xác định bởi tỷ số vòng. Trong hầu hết các trường hợp, điện áp đầu ra được tăng từ 12 volt tiêu chuẩn do pin cung cấp lên 120 volt hoặc 240 volt AC.

Ba công đoạn đầu ra của biến tần thường được sử dụng là cầu kéo đẩy, cầu kéo nửa cầu hoặc cầu kéo toàn phần với biến áp trung tâm. Máy kéo đẩy trung tâm phổ biến nhất vì tính đơn giản và đảm bảo kết quả; tuy nhiên, nó sử dụng một máy biến áp nặng hơn và kém hiệu quả hơn.

Mọi thông tin chi tiết về các thiết bị cơ điện - điện tử - tự động hóa, quý khách hàng vui lòng liên hệ công ty TNHH điện tự động Bảo Tín.


Bình luận