3 Nguyên lý trong việc chống nóng cho nhà mái tôn

Nguyên lý chống nóng mái tôn 1: Hạn chế ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào mái nhà, trong nhà
Càng nhiều ánh nắng chiếu trực tiếp vào mái đồng nghĩa với việc nhiệt lượng sẽ càng tăng lên khiến ngôi nhà của bạn sẽ bị nóng lên. Đây là nguyên tắc rất cơ bản trong việc cách nhiệt chống nóng. Cũng giống như bạn ngồi dưới các bóng râm lúc nào cũng mát và thoải mái hơn là đứng giữa trời nắng.
Nguyên lý 2: Lắp đặt các vật liệu chống nóng cách nhiệt cho mái giúp làm mát mái.
Ứng dụng sự phát triển của công nghệ xử lý vật liệu cách nhiệt vào để chống nóng cho mái tôn.
Nguyên lý 3: Tăng khả năng điều hòa không khí trong nhà, công trình.
Dựa vào nguyên lý phong thủy từ ngàn đời của ông cha ta là 1 trong những cách rất hay để chống nóng cách nhiệt vào những ngày nắng nóng oi bức. Nguyên lý này không chỉ tác động đến mái tôn mà còn tác động tổng thể không gian của ngôi nhà.
17 cách chống nóng mái tôn hiệu quả 2022
Sau đây là các cách chống nóng cho nhà mái tôn mà An Tâm đã sưu tập được:
1. Bố trí hồ bơi, hồ cá…một diện tích có nhiều nước trong nhà

Ông cha ta ngày xưa thường bảo xây nhà thì xây hướng nam, trước nhà có hồ cá, sau nhà có rặng chuối. Đây là 1 giải pháp phong thủy rất tốt. Tuy vậy cũng giống như hầu hết các phương pháp ứng dụng nguyên lý 3 thì nó phải được tính toán trước. Khi được thiết kế từ sớm, đây sẽ là phương pháp cực kỳ hiệu quả để căn nhà của bạn luôn thoáng mát 1 cách tự nhiên.
Đây cũng là 1 trong các cách chống nóng cho mái tôn tốt nhất, mang tính thẩm mỹ cao hiện nay.
2. Bố trí lắp đặt cửa sổ trong phòng, khe thông gió

Không có cửa sổ hay khe hở thông gió để gió có thể đi vào trong các không gian bên trong nhà của bạn thì ngôi nhà không thể nào thông thoáng được. Hiện nay, nhiều ngôi nhà sử dụng những viên gạch hoa gió để giúp thông gió và lấy sáng cho ngôi nhà của bạn mà không đánh mất đi sự riêng tư của không gian bên trong.
Nhược điểm: Ảnh hưởng thiết kế của ngôi nhà của bạn.
3. Cách chống nóng cho nhà cấp 4 mái tôn: Bông thủy tinh cách nhiệt Glasswool

Bông thủy tinh Glasswool là vật liệu cách nhiệt, cách âm được sử dụng khá phổ biến trong xây dựng ngày nay. Đặc biệt nó rất được nhiều chủ đầu tư, kiến trúc sư sử dụng ở những công trình, dự án lớn như các tòa nhà cao tầng, xưởng sản xuất và các khu công nghiệp lớn do hiệu quả cách nhiệt cao mà nó mang lại.
Khả năng cách nhiệt của bông thủy tinh glasswool rất tốt, giảm thiểu được nhiệt độ nóng bức từ bên ngoài đến ~30% và giảm tiếng ồn từ bên ngoài.
Ngoài ra, vật liệu cách nhiệt này cũng là 1 trong những vật liệu khá an toàn cho người sử dụng và thợ thi công vì nó rất mềm, không có các góc cạnh nhọn. Bông thủy tinh glass wool khá trơ về mặt hóa học, không bị ăn mòn, không sản sinh nấm mốc và vi khuẩn.
Nhược điểm: vật liệu bông thủy tinh có hạn sử dụng không dài, dễ gây dị ứng cho người và ảnh hưởng đến phổi khi hít phải. Khi hết hạn chúng sẽ phân hủy thành các hợp chất ảnh hưởng đến sức khỏe con người và môi trường.