Những công nghệ mới và đột phá sẽ xuất hiện trên smartphone cao cấp của 2019

Bình luận · 1115 Lượt xem

Với những thông tin được tiết lộ gần đây, có vẻ như các smartphone cao cấp của năm 2019 hứa hẹn sẽ có nhiều đột phá với những công nghệ mới mẻ như màn hình nốt ruồi

Với những thông tin được tiết lộ gần đây, có vẻ như các smartphone cao cấp của năm 2019 hứa hẹn sẽ có nhiều đột phá với những công nghệ mới mẻ như màn hình nốt ruồi, hỗ trợ gaming, cụm đa camera, RAM lên đến 12 GB… Người dùng hoàn toàn có thể hy vọng các smartphone với những tính năng ấn tượng sẽ được ra mắt trong năm nay.

Smartphone không lỗ

Cuối tháng 1/2019, Meizu đã giới thiệu một chiếc smartphone không lỗ (không chân cắm sạc, không giắc cắm tai nghe, không có khe cắm thẻ SIM, không có khe loa và cũng không có nút bấm vật lý), có tên gọi Zero. Để bù đắp việc không có lỗ, nhà sản xuất đã trang bị cho chiếc smartphone này nhiều công nghệ khác nhau như công nghệ mSound 2.0, công nghệ sạc nhanh không dây 18 W…

Meizu Zero, chiếc smartphone đầu tiên không có bất kỳ lỗ nào
Meizu Zero, chiếc smartphone đầu tiên không có bất kỳ lỗ nào. 

Sau Meizu, Vivo - một nhà sản xuất khác đến từ Trung Quốc cũng tiết lộ về chiếc smartphone không cổng kết nối của hãng có tên Vivo Apex 2019. So với Meizu Zero, Vivo Apex 2019 của Vivo có cấu hình cao hơn nhờ được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 855, modem 5G Qualcomm Snapdragon X50 và cảm biến vân tay trên toàn màn hình.

Rất có thể tại sự kiện MWC 2019, diễn ra tại Tây Ban Nha vào cuối tháng 2/2019, những smartphone độc đáo với thiết kế độ phá này sẽ được ra mắt. Đây có thể sẽ là xu hướng thiết kế mới của smartphone trong năm 2019.

Samsung với màn hình "Infinity-O"

Cuối năm 2018, Samsung cho ra mắt mẫu Galaxy A8S với camera selfie nằm bên trong màn hình tại thị trường Trung Quốc. Thiết kế lạ mắt này giúp cho màn hình của Galaxy A8S mỏng hơn so với màn hình khuyết đỉnh trên các model khác.

Galaxy A8S
Galaxy A8S.

Sau đó, các hãng smartphone đến từ Trung Quốc cũng lần lượt cho ra mắt smartphone được trang bị màn hình nốt ruồi như Huawei nova 4 hay Honor View 20.

Blogger công nghệ Evan Blass khẳng định Galaxy S10 sẽ có màn hình Infinity-O, một màn hình “đục lỗ”, tràn viền hoàn toàn, không có phần khuyết đỉnh.

Trào lưu màn hình gập

Điện thoại màn hình sẽ là một chiếc điện thoại có khả năng gập lại mà không vỡ kính, hỏng pin và các linh kiện điện tử bên trong nhờ được trang bị một màn hình OLED với các linh kiện chuyên dụng.

Trên thị trường hiện nay mới chỉ có duy nhất chiếc smarphone gập Royole FlexPai với giá 1.318 USD. Royole FlexPai có mọi chức năng như một chiếc điện thoại thông thường nhưng khi cần thiết có thể tăng gấp đôi điện tích như một chiếc máy tính bảng.

 

Royole FlexPai là smartphone màn hình gập đầu tiên trên thị trường
Royole FlexPai là smartphone màn hình gập đầu tiên trên thị trường. 

Trong thời gian qua, một số hãng điện thoại cũng đã công bố về những chiếc smartphone màn hình gập sẽ được ra mắt trong năm nay gồm Samsung với Galaxy F (dự kiến ra mắt 20/2/2019), Huawei với smartphone màn hình gập và kết nối 5G, Oppo.

Hệ thống 5 camera

Trong năm 2019, những smartphone được trang bị hệ thống 4-5 camera sau có thể sẽ xuất hiện nhằm đem lại cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn chụp chân dung, góc rộng và góc thường.

Vào tháng 10/2019, Galaxy A9 2018 với hệ thống 4 camera sẽ được ra mắt tại Malaysia. Hệ thống camera này gồm một camera chính 24 MP với khẩu độ f/1.7, một camera tele 10 MP có khẩu độ f/2.4 với khả năng zoom quang 2x, một camera 8 MP có góc siêu rộng 120 độ và một camera đo độ sâu trường ảnh 5 MP.

Nokia 9 có thể sẽ được trang bị hệ thống 5 camera sau
Nokia 9 có thể sẽ được trang bị hệ thống 5 camera sau. Ảnh: Digit.

Ngoài ra, Nokia 9 được trang bị cụm camera chính với 5 ống kính ở mặt lưng cũng sẽ được ra mắt trong năm nay với giá bán khởi điểm từ 887 USD.

RAM lên đến 12 GB, bộ nhớ 1 TB

Mẫu Z5 Pro GT, smartphone đầu tiên có RAM 12 GB, đã được Lenovo giới thiệu tại Trung Quốc vào cuối năm 2018.

Và theo thông tin rò rỉ mới đây thì Samsung cũng sẽ giới thiệu một chiếc smartphone phiên bản đặc biệt được trang bị RAM 12 GB, bộ nhớ trong lên đến 1 TB, viên pin dung lượng 5.000 mAh và hỗ trợ 5G, có tên Galaxy S10 X.

Z5 Pro GT chín là chiếc smartphone có RAM 12 GB đầu tiên
Z5 Pro GT chính là chiếc smartphone có RAM 12 GB đầu tiên. 

Cảm biến vân tay trong màn hình

Trong năm 2019, công nghệ cảm biến vân tay trong màn hình sẽ xuất hiện nhiều hơn trên smartphone. Hiện nay trên thị trường đã có những smartphone sử dụng công nghệ tiên tiến này như Vivo Nex S, Huawei Mate 20 Pro và OnePlus 6T.

Cảm biến vân tay trong màn hình

Nhiều thông tin cho rằng, chiếc Galaxy S10 sắp ra mắt của Samsung và thậm chí cả iPhone 2019 cũng sẽ được trang bị công nghệ này.

Bình luận