7 thói quen giúp bạn có thêm tiền trong năm 2019

Bình luận · 981 Lượt xem

Lên kế hoạch tài chính, tiết kiệm và đầu tư những khoản tiền bất chợt có được là cách để bạn có thêm tiền trong năm tới.

Nếu bạn muốn tăng thu nhập và tích lũy được nhiều tài sản, cách tốt nhất là bắt đầu với các thói quen. Bạn càng tạo lập các thói quen tài chính cá nhân thông minh thì cơ hội giàu có của bạn càng lớn. Dưới đây là 7 thói quen đơn giản giúp bạn tiết kiệm tiền và đầu tư sinh lợi.

1. Tự động hóa kế hoạch tài chính

Triệu phú tự thân Mỹ, David Bach, cho biết nếu bạn chưa tự động hóa được kế hoạch tài chính cá nhân của bản thân, hãy thay đổi ngay từ giờ. Bước đầu tiên bạn hãy chia nhỏ thu nhập thành từng phần và tự động gửi một phần vào các tài khoản đầu tư hoặc tiết kiệm. Như vậy bạn sẽ không bị cám dỗ bởi thói quen mua sắm hoặc chi tiêu không kiểm soát. 

2. Theo dõi chi tiêu hàng ngày

Bạn không thể có tiền để đầu tư nếu bạn chi tiêu nhiều hơn thu nhập. Để đảm bảo thu nhiều hơn chi, hãy theo dõi các khoản chi hàng ngày của mình. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng theo dõi chi tiêu trên điện thoại di động giúp bạn cân bằng mức chi tiêu. Thói quen này sẽ giúp bạn không mua sắm quá tay hay chi tiền cho những thứ không cần thiết. 

Theo dõi kế hoạch chi tiêu hàng ngày giúp bạn kiểm soát được các khoản thu và chi hiệu quả. Ảnh: Software. 

Theo dõi kế hoạch chi tiêu hàng ngày giúp bạn kiểm soát được các khoản thu và chi hiệu quả. Ảnh: Software. 

3. Tiết kiệm và đầu tư những khoản tiền bất chợt

Ngay từ giờ bạn hãy tập thói quen tiết kiệm khoản tiền bất ngờ có được như tấm séc quà tặng ngày sinh nhật, tiền thưởng hay chỉ là khoản tiền nhỏ bạn bỏ quên trong túi áo khoác. Bạn đừng vội dùng ngay số tiền này để mua sắm mà hãy để thanh toán tiền nợ thẻ tín dụng, cho vào tiết kiệm hoặc quỹ khẩn cấp đề phòng lúc ốm đau hay thất nghiệp. Việc tạo lập và duy trì thói quen này giúp bạn tránh được những chi tiêu quá đà khi nhận được thêm khoản tiền bất ngờ nhờ tăng lương hay trúng thưởng.

4. Xác lập các thói quen tốt hàng ngày

Hãy bắt đầu một năm mới với những thói quen tốt và đơn giản hóa cuộc sống bản thân. Dành thời gian đọc sách để trau dồi thêm kiến thức hay tập thể dục đều đặn rèn luyện sức khỏe là điều cần thiết. Hãy đảm bảo bạn có đủ sức khỏe để tập trung phát triển bản thân, kiếm được nhiều tiền hơn hay đơn giản không mất thêm tiền cho các khoản chăm sóc sức khỏe.  

5. Làm bạn với những người thành công

Triệu phú tự thân Steve Siebold, tác giả của cuốn How Rich People Think, cho biết: "Những người xung quanh có ảnh hưởng rất lớn đến bạn và thực tế nó còn ảnh hưởng đến sự giàu có bạn". Những người thành công thường có những thói quen tốt và trải nghiệm phong phú để bạn học tập. Họ cũng đem lại năng lượng tích cực cho những người xung quanh khi tiếp xúc. 

Triệu phú tự thân Mỹ David Bach là người giàu lên nhờ việc tiết kiệm tiền và đầu tư hiệu quả. Ảnh: CNBC. 

Triệu phú tự thân Mỹ David Bach là người giàu lên nhờ việc tiết kiệm tiền và đầu tư hiệu quả. Ảnh: CNBC. 

6. Nói với bản thân rằng bạn xứng đáng giàu có

Jen Sincero, chuyên gia đào tạo người Mỹ và tác giả cuốn sách bán chạy số 1 do New York Timesbình chọn You Are a Badass at Making Money, chỉ ra: "Nếu muốn giàu có, bản thân bạn phải bắt đầu tin rằng mình xứng đáng với điều đó". 

Một trong những rào cản lớn nhất của việc kiếm tiền không phải là thiếu ý tưởng, cơ hội hay bạn ngốc ngếch. Nguyên nhân là chúng ta không cho phép bản thân trở nên giàu có. Jen Sincero nói: "Khi mới bắt đầu nghiên cứu về những người thành công và giới siêu giàu năm 1984, tôi cho rằng thành công của họ nhờ vào sự tham vọng hơn so với người thường. Nhưng sau hàng trăm cuộc phỏng vấn, tôi phát hiện ra rằng điều khiến họ thành công chính là lòng tin sẽ trở nên giàu có và phấn đấu không ngừng".

7. Bước ra khỏi vùng an toàn

Nếu muốn kiếm nhiều hơn, hoặc đi nhanh hơn trong cuộc sống, bạn cần phải bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Hãy thử bắt đầu bằng việc đàm phán lại lương để tăng thêm thu nhập. Đây chắc chắn là một việc không dễ dàng, nhưng nếu bạn nhận ra việc bị trả lương thấp hơn so với năng lực thì nên thực hiện nó ngay.  Theo triệu phú tự thân Grant Sabatier, việc bạn được trả bao nhiêu hôm nay sẽ quyết định tiềm năng thu nhập trong tương lai của bạn.

Bình luận