Lý do tại sao chúng ta yêu Kawasaki Z1000

Bình luận · 109 Lượt xem

Kawasaki chắc chắn đã có một tuyên bố khi tạo ra Z1000 nổi bật. Chiếc sportbike ngay lập tức thu hút ánh nhìn của mọi tín đồ mô tô, bất kể họ có mê xe đạp thể thao hay không. Với màu đen thanh lịch pha chút xanh lá, cam hoặc đ??

Kawasaki chắc chắn đã có một tuyên bố khi tạo ra Z1000 nổi bật. Chiếc sportbike ngay lập tức thu hút ánh nhìn của mọi tín đồ mô tô, bất kể họ có mê xe đạp thể thao hay không. Với màu đen thanh lịch pha chút xanh lá, cam hoặc đỏ rực rỡ, Z1000 là một mẫu xe mới mẻ trên thị trường quá tải. Nó vẫn là - nhờ một vài chỉnh sửa trong những năm qua.

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2003, Kawasaki Z1000 là sự kế thừa tuyệt vời của dòng Z từ năm 1972. Tất cả chúng ta đều biết nó với sức mạnh to lớn và thiết kế hoàn hảo, nhưng nó còn nhiều điều hơn cả ngoại hình. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao chúng ta vẫn yêu thích chiếc Kawasaki Z1000 (cũng giá xe máy Kawasaki Z1000) tuyệt vời và đâu là lý do để có được một chiếc ngay cả sau ngần ấy năm.

Lịch sử

Thật thú vị khi quan sát sự phát triển của Z1000 trong những năm qua. Mẫu xe có khá nhiều thay đổi về kiểu dáng nhưng vẫn luôn giữ được vẻ ngoài thể thao ấn tượng tiếp tục làm kinh ngạc các tay đua trên toàn thế giới. Đó là lý do số một tại sao chúng tôi yêu thích nó, và chúng tôi thậm chí còn chưa đi đến một nửa danh sách của mình.

Sau sự ra đời của dòng Kawasaki Z vào năm 1972, Z1000 đã có bước tiến thành công vào năm 2003 với tư cách là một chiếc streetfighter. Cho đến năm 2006, mô hình có tổng lượng dịch chuyển là 953 ccs, mô-men xoắn cực đại 71 lb-ft và tốc độ tối đa khoảng 158 dặm / giờ. Đây là những thông số kỹ thuật ấn tượng Kawasaki chỉ thay đổi một chút từ năm 2007 đến năm 2009, giới thiệu mô-men xoắn cao hơn và khung phụ động cơ bằng nhôm đúc dọc theo các ống thép cường độ cao ban đầu.

Nếu chúng ta nhìn vào giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2016, mô-men xoắn thậm chí còn tăng lên 82 lb-ft và thiết kế được tăng cường với khung ống đôi bằng nhôm. Quan trọng nhất, động cơ bốn xi-lanh làm mát bằng chất lỏng vẫn được giữ nguyên qua nhiều năm, đảm bảo hiệu suất nhanh chóng mọi lúc.

Thiết kế Giá cả

Về thiết kế, Kawasaki Z1000 thoạt nhìn rất táo bạo và hấp dẫn. Chiếc naked bike này có vẻ thấp hơn so với vị trí ngồi, đồng thời mang lại tư thế ngồi thẳng đứng và kiểu dáng đẹp. Sau đó, cũng có một bảng điều khiển đèn pha phía trước với một bộ đèn LED để giống mắt người. Thêm vào phương trình các chỉ số thậm chí còn thấp hơn, và bạn sẽ có được một chiếc xe đạp đường phố thực sự đáng sợ.

Bây giờ, điều thực sự làm cho câu chuyện này thậm chí còn tốt hơn là giá của Z1000. Bạn có thể tìm thấy những thứ này ở bất cứ đâu với giá từ $ 2.000 đến $ 10.000, điều này khá hợp lý khi xem xét các đối thủ cạnh tranh. Chắc chắn, các mô hình mới hơn đắt hơn, nhưng bạn có thể thưởng thức những mô hình cũ hơn với giá khoảng 5.000 đô la. Chúng không hề kém ấn tượng về thiết kế và hiệu suất.

Kawasaki Z1000 Cưỡi và Xử lý

Xem xét thiết kế, không khó để kết luận Z1000 cung cấp khả năng điều khiển dễ dàng và một chuyến đi thú vị. Thực tế là chiếc xe đạp không giống như một số loại xe máy tương tự khác chỉ có nghĩa là nó dễ dàng hơn để di chuyển, đặc biệt là xung quanh thành phố. Hơn nữa, xe không ngồi quá cao hoặc quá thấp, đảm bảo tư thế ngồi thoải mái cho hầu hết các tay đua ngoài kia. Miễn là bạn không lên kế hoạch cho các chuyến lưu diễn xuyên quốc gia, bạn sẽ hài lòng hơn với nó, mặc dù Z1000 cũng có thể làm bạn ngạc nhiên trong lĩnh vực này.

Tính đến tất cả những điều này, chúng tôi yêu thích mẫu Z1000 cả về sức mạnh và thiết kế của nó. Trên đường phố với động cơ 4 xi-lanh làm mát bằng chất lỏng và hút mắt các tay đua khác với thiết kế khiêu khích, Kawasaki Z1000 vẫn là sự lựa chọn của nhiều tín đồ mô tô.

Nhà sản xuất lớn của Nhật Bản đã giới thiệu phiên bản mới nhất của Z1000 vào năm 2021, và nó có vẻ đẹp đối với tất cả những người hâm mộ sportbike. Phiên bản cập nhật không khác biệt quá nhiều so với những phiên bản trước về sức mạnh, bao gồm động cơ bốn xi-lanh làm mát bằng chất lỏng, mô-men xoắn cực đại 82 lb-ft và tổng lượng dịch chuyển 1.043 ccs. Những gì chúng tôi yêu thích về nó là thiết kế khiêu khích.

Kawasaki Z1000 2021 còn được gọi là Z Spirit, có màu sơn mới. Nó được bổ sung với các đường sọc đỏ ở bên và cả hai bánh xe, làm cho thiết kế dữ dằn ban đầu thậm chí còn hiệu quả hơn. Nếu bạn đang muốn thay đổi cuộc sống của mình nhưng không chuyển đổi thương hiệu xe máy yêu thích của mình, thì mẫu xe cập nhật này có thể là một lựa chọn hoàn hảo. Thật vậy, nó vượt quá 10.000 đô la nhưng rất xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Mặc dù có nhiều thứ để thích ở các mô hình của Z1000 cho đến năm 2016, nhưng Z Spirit lại tàn bạo về ngoại hình và chức năng. Những ai muốn phiêu lưu trong thời điểm toàn cầu bất ổn này chắc chắn sẽ thích thú khi được cưỡi trên chiếc sportbike Kawasaki mới nhất.

Bình luận