Hướng dẩn 39 THỦ THUẬT TĂNG DOANH THU QUẢNG CÁO ADSENSE

Reacties · 532 Uitzichten

HƯỚNG DẪN TỐI ĐA HÓA DOANH THU QUẢNG CÁO HIỂN THỊ (QUẢNG CÁO ADSENSE)

Quảng cáo hiển thị là chiến lược kiếm tiền chính cho nhiều doanh nghiệp trực tuyến, một phần vì gần như không có rào cản để tiếp cận mô hình này (cả về kỹ thuật lẫn cách khác). Trong khi một số website lớn có hẳn 1 nhóm bán hàng có nhiệm vụ bán các khoảng không quảng cáo trực tiếp, các trang web nhỏ hơn có xu hướng dựa vào các Ad Network để chạy các chiến dịch. Google AdSense là nền tảng quảng cáo cho phép bạn kích hoạt chỉ trong vài giờ; dễ dàng kiếm được những đồng tiền doanh thu đầu tiên là một điểm thu hút lớn cho nền tảng này. Nhưng tối ưu hóa doanh thu quảng cáo AdSense, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng trải nghiệm người dùng và nhà quảng cáo tận dụng tối đa trang web là một quá trình đòi hỏi sự sáng tạo, phân tích và sự sẵn sàng thử nghiệm liên tục.
Dưới đây là 39 mẹo, thủ thuật, đề xuất và tài nguyên để giúp bạn kiếm tiền với quảng cáo Adsense. Những lời khuyên này cũng có thể được áp dụng với Bidgear.com, là nền tảng đang cung cấp doanh thu tăng 10% cho site programmaticad.net và đã đánh bại quảng cáo Adsense trong một số thử nghiệm.

MẸO NHANH

Nếu bạn mới bắt đầu, có một số điều bạn nên làm để tận dụng tối đa AdSense. Các hướng dẫn chính thức được cung cấp trong quá trình đăng ký Adsense khá hạn chế, không cung cấp bất kỳ lời khuyên đặc biệt đáng chú ý nào. Bạn có thể đã thực hiện nhiều trong số này, nhưng có khả năng một số vấn đề sau đây cũng cần chú ý:

1. Tối đa đơn vị quảng cáo trên trang (Ad units) . Chúng tôi sẽ bắt đầu với một vấn đề dễ dàng: AdSense cho phép bạn có tối đa ba đơn vị quảng cáo chuẩn trên một trang, do đó, bạn nên khôn ngoan tận dụng lợi thế bằng cách tối đa hóa số lượng đơn vị quảng cáo.

2. Tối đa đơn vị liên kết trên trang (Link units). Đơn vị liên kết là tùy chọn quảng cáo AdSense không được sử dụng rộng rãi; nếu đặt tối đa 3 đơn vị liên kết này trên một trang sẽ giúp bạn tăng doanh thu nhanh.

3. Chú ý đến các đơn vị liên kết. Điểm này đáng nhắc lại. Mặc dù nhiều publishers tập trung chủ yếu vào các đơn vị quảng cáo truyền thống, các đơn vị liên kết cũng có nhiều tiềm năng kiếm tiền.

4. Thiết lập Công cụ tìm kiếm tùy chỉnh. Đây là một phương án khác để có thể đặt nhiều hơn quảng cáo AdSense hơn trên trang web của bạn; công cụ tìm kiếm tùy chỉnh thường có RPM rất cao (mặc dù lưu lượng truy cập tương đối ít).

5. Cho phép Nhắm mục tiêu theo Vị trí (Placement Targeting). Điều này cho phép nhà quảng cáo đưa trang web của bạn vào chiến dịch của họ, theo tên hoặc bằng cách nhắm chọn nhóm sở thích. Nhắm mục tiêu theo vị trí sẽ được bật theo mặc định, nhưng nếu bạn đang sử dụng DFP, bạn có thể cần phải thực hiện thêm một vài bước

6. Thiết lập kênh tùy chỉnh. Thiết lập các kênh tùy chỉnh sẽ cho phép bạn hiểu rõ hơn về những gì đang hiệu quả, những gì không hiệu quả và sẽ làm cho việc thử nghiệm dễ dàng hơn. Khá dễ dàng để thiết lập và chạy các kênh này.

7. Cho phép văn bản và hình ảnh (Text and Image). Một trong những lựa chọn chính trong quảng cáo AdSense liên quan đến việc hạn chế các Ad unit thành “image only” hoặc cho phép cả quảng cáo text và image. Cho phép quảng cáo text cho phép Adsense triển khai nhiều chiến dịch hơn và chắc chắn sẽ tăng tỷ lệ nhấp chuột và thu nhập của bạn.

8. Sử dụng các kích cỡ chuẩn. Mặc dù AdSense cho phép đối tác chọn hơn một chục kích cỡ quảng cáo, tuy nhiên có một vài kích cỡ phổ biến hơn với nhà quảng cáo. Sử dụng các kích thước quảng cáo phổ biến này – 300×250, 728×90 và 160×600 – sẽ giúp cho Adsense có nhiều chiến dịch trên web của bạn.

9. Giám sát tỷ lệ lấp đầy quảng cáo (Fill rate). Đảm bảo rằng bạn đang phân phối quảng cáo chứ không phải là không gian trống trên trang web của bạn. Hãy giám sát tỷ lệ lấp đầy để tối ưu hóa doanh thu

10. Bổ sung vớiAdSense. Các điều khoản và điều kiện của quảng cáo AdSense chỉ cho phép đặt 3 ad units trên mỗi trang. Trong nhiều trường hợp, các trang có thể thoải mái đặt nhiều hơn ba quảng cáo trên mỗi trang mà nếu không làm phiền và dẫn đến trải nghiệm không tốt của khách truy cập. Nếu bạn tin rằng trang web của mình có thể sử dụng nhiều Ad Units hơn, không có gì ngăn bạn bổ sung các đơn vị quảng cáo AdSense với các quảng cáo từ các nhà cung cấp cạnh tranh

11. Đặt Ad units Above The Fold (ATF) . Điều này hiển nhiên: khi quảng cáo của bạn được đặt càng cao, quảng cáo càng được xem nhiều (và bạn càng kiếm được nhiều tiền hơn).

12. Hãy coi chừng việc lạm dụng. Khi theo đuổi thu nhập từ quảng cáo AdSense, thật dễ dàng để bị cuốn theo và đưa ra các quyết định gây bất lợi cho trải nghiệm người dùng để tạo thêm doanh thu. Mặc dù có thể bạn sẽ có một chiến thắng ngắn hạn, nhưng bạn cũng có thể sẽ làm tổn thương tiềm năng thu nhập dài hạn của trang web bằng cách làm xói mòn lưu lượng truy cập web của bạn.

13. Kiểm tra sức khỏe của bạn trong trang Dashboard. Trong Adsense, các publisher sẽ thấy tiện ích “thẻ điểm” hiển thị điểm tối ưu hóa doanh thu của họ. Công cụ này khá phổ biến, nhưng đáng để kiểm tra xem bạn có điểm số cao nhất có thể.

CÁC Ý TƯỞNG THỬ NGHIỆM

Yếu tố quan trọng của thành công với kiếm tiền từ quảng cáo hiển thị và kiếm tiền với adsense là khả năng và sự sẵn lòng thử nghiệm. Thông qua các phép thử và sai sót, cuối cùng bạn sẽ tìm ra các cách kết hợp, bố cục mang lại mức thu nhập cao hơn cho trang web của bạn. Bởi vì mỗi trang web và đối tượng là duy nhất, nên không có giải pháp chung cho mọi trường hợp. Tuy nhiên, chúng tôi có thể cung cấp một số ý tưởng cho các thử nghiệm.

   14. Thay thế quảng cáo 300 × 250 với 300 × 600. Đơn vị quảng cáo này tạo ra nhiều không gian quảng cáo hơn. Hơn nữa, kích thước lớn hơn cho phép bạn chạy quảng cáo hấp dẫn hơn với calls-to-action tốt hơn (mang đến tỷ lệ nhấp chuột cao hơn).

   15. Thay thế 728 × 90 của bạn bằng 970 × 90. Tương tự, kích thước chữ nhật dài hơn giúp quảng cáo nổi bật hơn đối với khách truy cập mới và khách truy cập quay lại.

   16. Tự làm quen với Thử nghiệm của Google. Thật dễ dàng để chạy thử nghiệm A / B trong quảng cáo AdSense; không có lý do gì để không có ít nhất một thử nghiệm suốt toàn thời gian.

   17. Tự làm quen với khái niệm “Statistical Significance”.Khi chạy thử nghiệm, điều quan trọng là tránh nhảy đến kết luận dựa trên dữ liệu không đủ.

   18. Thay đổi màu sắc của Ad Unit. Điều này nghe có vẻ giống như một gợi ý đơn giản, nhưng ý tưởng thử nghiệm này có thể mang đến hàng trăm biến thể và trở thành một quá trình lâu dài. Việc tìm kiếm sự kết hợp tối ưu của màu text, màu nền và màu đường viền có thể mất nhiều thời gian nhưng có thể dẫn đến một bước nhảy vọt trong doanh thu.

   19. Hãy thử tổ hợp màu xấu nhất mà bạn có thể nghĩ tới. Nó có thể sẽ không tăng tỷ lệ nhấp chuột hoặc thu nhập của bạn, nhưng có một cơ hội khi làm ngược lại, sẽ dẫn đến khả năng hiển thị cao hơn và tăng số nhấp chuột.

   20. Thay đổi màu của Link Unit. Các link units sẽ mặc định có màu xanh truyền thống thường đượcsử dụng với links, bởi vì thiết đặt này thườngcó hiệu suất tốt nhất. Nhưng trong nhiều trường hợp, màu đậm hơn sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn, đặc biệt nếu các links trên trang web của bạn có màu khác với màu xanh tiêu chuẩn.

   21. Đặt 1 Link Unit phía dưới thanh điều hướng:Điều này nằm trong điều khoản dịch vụ và sẽ mang lại thu nhập cao nhất ngay lập tức.

   22. Chèn banner quảng cáo trong nội dung của web. Quảng cáo được chèn vào nội dung có thể rất hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý (và tương tác). Dưới đây là ví dụ về quảng cáo 300×250 xuất hiện giữa hai đoạn của một bài viết:

   23. Di chuyển quảng cáo Leaderboard xuống dưới. Thực tiễn phổ biến là đặt quảng cáo Leaderboard (728 × 90 Ad Unit) ở đầu trang, với mục tiêu biến nó trở thành điều đầu tiên mọi người nhìn thấy. Hạn chế là ngay sau khi khách truy cập cuộn chuột xuống thì đơn vị quảng cáo này hầu như biết mất ngay lập tức. Dưới đây là ví dụ về việc triển khai như vậy:

Leaderboard đó là vô giá trị; để xem bất kỳ nội dung nào, khách truy cập cần phải cuộn xuống và banner 728×90 ra khỏi tầm nhìn của khách truy cập. Dưới đây là cách triển khai tốt hơn với Leaderboard:

   24. Hạn chế Leaderboard. Hầu như mọi trang web sử dụng quảng cáo AdSense đều có Ad unit 728×90. Mặc dù kích thước này rất phổ biến nhưng nó không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả cao nhất, vì nó vốn hoàn toàn tách rời khỏi nội dung. Các ad units, có thể tích hợpđược vào nội dung của trang web, chẳng hạn như 300×250, thường hiệu quả hơn.

   25. Chuyển từ phải sang tráiNội dung ở phía bên trái của trang web được xem nhiều hơn nội dung ở bên phải (do thực tế là hầu hết mọi người trên thế giới đọc từ trái sang phải). Nếu bạn có skyscraper 160×600 ở phía bên phải của trang, hãy thử di chuyển nó sang trái.

   26. Tái định vị quảng cáo tại đường ray bên phải. Nếu bạn có một phần của đường ray bên phải dành riêng cho quảng cáo, hãy thử di chuyển nó lên và xuống tương đối so với nội dung khác và đo lường tác động của nó lên doanh thu. Ví dụ: ảnh chụp màn hình bên dưới từ trang CNN hiển thị bốn “zones” của đường ray bên phải, với quảng cáo ở vị trí đầu tiên. Một thử nghiệm có thể thực hiện là di chuyển nó sang “zone 2” và đo lường tác động.

   27. Căn chỉnh quảng cáo với nội dung. Trong hình trên, quảng cáo 160×600 tiếp giáp với video giới thiệu. Hầu hết khách truy cập sẽ bỏ qua phần đầu bài viết, và khiến quảng cáo không được nhìn thấy. Di chuyển quảng cáo xuống dưới có thể mang lại hiệu quả cao hơn trong trường hợp này.

   28. Đặt quảng cáo trong phần Comments. Phần comments của trang web thường nằm phía dưới (below the fold), nhưng thường nhận được mức độ tham gia cao (tất nhiên, điều này rất tốt cho hiển thị quảng cáo và tiềm năng doanh thu). SBNation.com là một ví dụ trang web đã triển khai bố cục này: 

 29. Tắt các nguồn doanh thu khác. Chúng tôi thường khuyến khích chạy các loại quảng cáo kiếm tiền khác ngoài quảng banner truyền thống và Link unit, chẳng hạn như Bidgear. Nhưng cũng nên thử nghiệm với việc tắt các loại quảng cáo này và phân tích sự tác động đến hiệu suất của quảng cáo AdSense. Nếu việc triển khai quảng cáo kiếm tiền doanh thu thấp ảnh hưởng đến các cơ hội kiếm tiền cao hơn, bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách xóa bỏ những quảng cáo hiệu suất thấp.

   30. Đặt Link Unit tại các thanh bên. Như đã đề cập ở trên, Link units là cơ hội tốt để tăng số lượng đơn vị quảng cáo trên mỗi trang mà không làm tổn hại đến trải nghiệm người dùng web. Có một loạt các Link units với độ cao 90 pixel phù hợp với thanh bên có độ rộng thay đổi 200, 180 và 160 pixel.

   31. Làm cho quảng cáo “Có mặt khắp nơi”.Bằng cách cấu hình CSS để quảng cáo theo đuổi khách truy cập, bạn có thể tăng khả năng hiển thị của quảng cáo trên trang web.

  32. Thử một banner nhỏ phía trên bài viết. Đặt quảng cáo text ở đầu bài viết mạng lại độ hiển thị cao đối với khách truy cập khi bắt đầu đọc nội dung của trang. Đây là một ví dụ:

MẸO KỸ THUẬT

Ngoài các yếu tố thiết kế đã được nêu ở phần trên, những điều chỉnh “đằng sau hậu trường” có thể giúp toàn bộ quá trình phân phối quảng cáo trơn tru hơn. Tối đa hóa tốc độ trang web của bạn, lên kế hoạch cho giao diện mobile và tận dụng lợi thế của báo cáo và phân tích có sẵn, bạn sẽ có thể kiếm thêm doanh thu bổ sung.

   33. Tối ưu hóa Lưu lượng truy cập mobile. Tỷ lệ lưu lượng truy cập web của bạn đến từ mobile có thể lớn hơn bạn nghĩ và phát triển với tốc độ nhanh chóng. Hãy kiểm tra trải nghiệm quảng cáo cho khách truy cập trên thiết bị di động của bạn.

   34. Sử dụng mã quảng cáo không đồng bộ. Lợi ích chính của loại mã này là quảng cáo và nội dung trang web của bạn được tải riêng rẽ. Đây là thủ thuật kỹ thuật dễ dàng thực hiện giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và tỷ lệ nhấp quảng cáo.

   35. Tối đa tốc độ tải của quảng cáo. Quảng cáo tải chậm không chỉ kéo theo hiệu suất thấp của quảng cáo AdSense, mà còn trải nghiệm tổng thể của trang web.

   36. Cho phép nhiều kích thước quảng cáo cho Ad Unit. Người dùng AdSense được phép hiển thị linh hoạt nhiều kích thước quảng cáo cho một Ad Unit và điều chỉnh khoảng không xung quanh để loại bỏ các vùng trống trên trang web. Thử nghiệm quan trọng là khi thay thế 728×90 bằng 970×90.

   37. Nếu có thể, hãy sử dụng quảng cáo responsive. Google hiện cung cấp mã AdSense responsive, có nghĩa là quảng cáo Adsense sẽ tự thay đổi kích cỡ dựa vào kích cỡ màn hình của người dùng.

   38. Thử nghiệm quảng cáo Anchor trên mobile. AdSense hiện cung cấp cho đối tác mobile giải pháp  “quảng cáo anchor trên thiết bị di động”dính vào cuối màn hình khi người dùng cuộn.

   39. Làm quen với báo cáo AdSense. AdSense có giao diện báo cáo cực kỳ chi tiết, linh hoạt. Hiểu tất cả các dữ liệu có sẵn cho bạn ở đó có thể giúp bạn trở thành một trình tối ưu hóa tốt hơn nhiều.

Reacties