???????????? 2 CÂY CẦU TRỊ GIÁ TIỀN TỶ MÀ THUỶ TIÊN HỖ TRỢ XÂY DỰNG Ở NGHỆ AN: MỚI 4 THÁNG ĐÃ XUỐNG CẤP, XÃ KHÔNG NẮM RÕ SỐ TIỀN
▪ Theo báo cáo về hoạt động từ thiện của Thủy Tiên ở Nghệ An, đoàn của ca sĩ Thủy Tiên đã ủng hộ 1,5 tỷ để xây 2 cây cầu dân sinh mới thay cho cây cầu bị sập, hư hỏng ở 2 xã Thanh Sơn và Thanh Mỹ. Hiện 2 cây cầu đã được bàn giao đưa vào sử dụng sau khi xây dựng xong.
▪ Tuy nhiên, thực tế chỉ có 1 cầu xây mới là cầu Khe Liệu (hay còn gọi là Khe Liễu), còn 1 cầu được sửa chữa là cầu sông Con 1. Trong đó, địa phương nắm được kinh phí thi công cầu Khe Liệu còn cầu sông Con 1 thì không nắm rõ.
▪ "Cầu sông Con 1 bị hư một mố cầu, từ khi sửa chữa xã không nắm được đơn vị trực tiếp thi công cũng không nắm rõ số tiền khắc phục cầu hết bao nhiêu. Sau khi công tác sửa chữa hoàn thành, họ bàn giao công trình cho xã quản lý mà thôi", ông Lữ Văn Đương, Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn cho hay.
▪ Được biết, cây cầu Khe Liệu mới được đầy tư xây dựng 1 tỷ đồng, được xây dựng vào tháng 11/2020 và bàn giao vào tháng 6/2021. Tuy nhiên đến nay cây cầu này xuất hiện một số vết nứt, nhiều hạng mục đã xuống cấp.

image